สุดยอด!! ปลูกแตงกวาแบบไม่ใช้ดิน 25 วัน เก็บกินได้เลย

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพ ทางการปลูกพืชผักขาย และการปลูกแตงกวาถือว่าเป็นอีหนึ่งทางเลือกของคุณ แตงกว่าถือว่าเป็นผักที่มีผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และนั่นคือสิ่งที่การตลาดต้องการ เพราะผู้บริโภคแตงกว่านั้นมีอย่างล้นหลาม และแตงกว่าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างไม่ใช่แค่ประกอบอาหาร ฉะนั้น เป็นสิ่งที่ดีถ้าเราจะเลือกปลูกแตงกว่าใว้ขาย และใว้รับประทานเอง

วันนี้เราจึงมีวิธีการปลูกแตงกว่าแบบไม่ใช้ดินมาฝากโดยเป็นการแชร์การปลูกจาก “คุณสมชาย ก่งเซ่ง” เผื่อว่าบางคนมีพื้นที่แต่เป็นพื้นที่ที่ทำสวนไปแล้ว วิธีนี้ปลูกแค่ 25 ก็สามารถเก็บมารับประทานหรือเก็บมาขายได้เลย ไปดูวิธีการปลูกกันเลยดีกว่าคะ

คุณสมชาย ก่งเซ่ง อายุ 41 ปี เป็นเกษตรกร หมู่ที่ 8 ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เขามีอาชีพปลูกผักสลัดกรีนโอ๊คกับเรดโอ๊ค ซึ่งเขาได้ทำการส่งขายให้กับลูกค้าในจังหวัดสงขลา และเริ่มมีแนวคิดที่จะทดลองนำพืชชนิดอื่นมาปลูกในระบบเดียวกัน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมให้มากกว่าเดิม

นายสมชาย ก่งเซ่ง จึงได้มีความคิดริเริ่มในการที่จะนำแตงกวาพันธุ์ลูกผสม จำนวน 60 ต้น ไปทดลองปลูกในระบบไฮโดรโปนิกส์ไร้ดิน ซึ่งมีความแตกต่างจากการปลูกลงดินที่ต้องรดน้ำพรวนดิน และคอยกำจัดวัชพืช ในแปลงปลูก ขนาด 2 x 4เมตร แล้ววิธีการนี้ได้ใช้เวลาปลูก 25 วัน จึงจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ซึ่งแตงกวาที่ได้จะมีขนาดใหญ่ ลูกสวยสมบูรณ์แบบ

ถ้าหากคุณทำการปลูกลงดิน คุณจะต้องใช้ระยะเวลาทั้งหมด 40 วัน จึงจะสามารถเก็บผลผลิตได้ ซึ่งการปลูกแบบระบบไฮโดรโปนิกส์ไร้ดินจะช่วยร่นระยะเวลาการปลูกเกือบครึ่งหนึ่ง เท่ากับลดต้นทุนลงไปได้ด้วย และผลผลิตที่ออกมามีคุณภาพ ลูกโตสมบูรณ์เท่าๆ กันหมดทั้งแปลง

ที่มา: http://www.healthyourup.com/เทคนิคการปลูกพืช/สุดยอด-ปลูกแตงกวาแบบไม/
[fbcomments url="https://www.parichfertilizer.com/knowledge/15630/" width="375" count="off" num="3" title="แสดงความคิดเห็น" countmsg="wonderful comments!"]

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save